Hướng dẫn cách dùng VPS trên điện thoại nhanh chóng, đơn giản.

VPS đem đến nhiều sự thuận tiện cho người dùng khi lưu trữ, quản lý những máy chủ bằng nhiều thiết bị khác nhau. VPS với những điểm vượt trội giúp việc sử dụng Internet của mọi người hiệu quả hơn, nâng cao hiệu suất công việc. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách kết nối điện thoại với VPS. Qua bài viết này, ProxyViet mách bạn cách dùng VPS trên điện thoại vô cùng đơn giản, nhanh chóng.

VPS trên điện thoại là gì?

Mạng VPS cung cấp những máy chủ ảo có thể kết nối trên các thiết bị của các tổ chức và các công ty chỉ thông qua mạng Internet. Một số trang web cách biệt về mặt địa lý, hạn chế truy cập đều được VPS truyền tải dữ liệu, thông tin nhanh chóng, an toàn.


Trong cuộc sống hiện đại, mọi hoạt động trên Internet đều phải có sự hỗ trợ của VPS. Máy chủ này đem đến khả năng quản lý, lưu trữ thông tin, tài nguyên với độ bảo mật, quyền riêng tư cao. Dùng VPS trên điện thoại đem đến nhiều tiện ích, giúp người dùng có thể kết nối máy chủ chỉ bằng điện thoại, nâng cao khả năng làm việc trên điện thoại.

>>>Xem thêm: VPS dùng để làm gì?

Thiết lập VPS trên điện thoại bằng ứng dụng

Sở hữu VPS

Trước khi thiết lập VPS trên điện thoại hay thiết bị nào thì chắc chắn bạn phải có sẵn máy chủ VPS Windows. Bạn có thể mua hoặc thuê máy chủ VPS Windows với đầy đủ thông tin từ mật khẩu, tên người dùng, địa chỉ IP để có thể kết nối điện thoại nhanh chóng.

Tải ứng dụng

Có nhiều ứng dụng phục vụ việc VPS kết nối điện thoại nhanh chóng, đơn giản. Đối với kết nối VPS Windows phải có yêu cầu nhất định với điện thoại của bạn.

  • iPhone chạy iOS 13 trở lên

  • iPad chạy iPadOS 13 trở lên

  • iPod Touch chạy iOS 13 trở lên

  • Smartphone hoặc tablet Android chạy Android 8 trở lên

Bạn tiến hành tải ứng dụng Microsoft Remote Desktop trên App Store hoặc Play Store. Khi cài đặt ứng dụng trên điện thoại thành công, bạn khởi đúng ứng dụng kết nối VPS.


>>> Xem thêm: Chỉ dẫn cài đặt Proxy Server cho Chromebook

Thiết lập kết nối VPS

Tiến hành khởi chạy ứng dụng Microsoft Remote Desktop và cấp cho ứng dụng những quyền truy cập yêu cầu. Khi đã khởi chạy ứng dụng, bạn hãy chọn Add PC khi nhấp vào dấu “+” ở góc bên trái.

Nhập thông tin

Bây giờ, màn hình điện thoại sẽ hiển thị những thông tin yêu cầu để kết nối VPS. Bạn tiến hành nhập thông tin và cài đặt VPS Windows như PC Name, User Account, Friendly Name, Admin Mod,... Nhấn vào ô PC name sẽ ra một màn hình mới để bạn nhập địa chỉ IP. Sau khi nhập xong bạn quay trở lại để thiết lập thông tin tiếp theo.

Bạn chọn cách lưu thông tin ở ô User account. Theo mặc định, tùy chọn sẽ là nhập tên người dùng và mật khẩu mỗi lần đăng nhập (Ask When Required). Bạn có thể chọn lưu thông tin để đỡ phải nhập nhiều lần (Add User Account).

Nếu chọn Add User Account thì ứng dụng sẽ chuyển bạn tới màn hình để bạn nhập tài khoản và mật khẩu để lưu lại. Nhập xong, bạn nhấn Save. Bạn có thể đặt tên cho VPS bằng cách nhấn vào Friendly Name, kích hoạt chế độ Admin cùng một số tùy chọn khác.

Bạn nhấn Save để hoàn tất quá trình thiết lập.

Truy cập VPS

Khi thiết lập xong, trên màn hình ứng dụng Microsoft Remote Desktop sẽ xuất hiện 

VPS Windows của bạn. Bạn nhấp vào nó để bắt đầu truy cập. Nếu chọn không lưu thông tin đăng nhập ở bước 5 thì bạn sẽ phải nhập vào khi cửa sổ yêu cầu hiện ra.

Xác thực kết nối

Sau khi bạn nhập thông tin đăng nhập, một cửa sổ xác thực sẽ hiện ra. Để tránh phiền phức, bạn nhấn vào "Never ask again for connections to this PC" sau đó nhấn CONNECT.

Như vậy là xong, bạn có thể truy cập vào VPS để làm các công việc cần thiết bằng thiết bị di động rồi đó.

Lưu ý dùng VPS trên điện thoại

Giao diện kết nối trên thiết bị di động thường khá nhỏ, vậy nên bạn sẽ gặp khó trong quá trình kết nối. Chúng ta chỉ nên sử dụng loại hình kết nối này cho các thao tác khẩn cấp hoặc sử dụng với mục đích kiểm tra trạng thái thì hơn.


Các ứng dụng kết nối sẽ giúp thiết bị di động của bạn có thể kết nối tới VPS. Điều này cũng có nghĩa là nó có thể chiếm quyền điều khiển và truy cập vào máy chủ của bạn. Vậy nên, chúng tôi khuyên bạn nên tìm kiếm và lựa chọn các ứng dụng có nguồn gốc rõ ràng để tránh biến mình là nạn nhân của các cuộc tấn công mạng.

>>>Xem thêm: Xem thêm: Dịch vụ mua VPS giá rẻ

Lời kết

Trên đây, chúng tôi đã giúp bạn tìm hiểu cách dùng VPS trên điện thoại, mong rằng bạn sẽ quản lý, lưu thông tin trên VPS bằng điện thoại dễ dàng, nhanh chóng. Đến với ProxyViet để tìm hiểu những thông tin về VPS Windowsmua VPS giá rẻ. Chúng tôi sẽ giúp bạn sở hữu VPS và Proxy với giá phải chăng nhất, đem đến nhiều sự thuận tiện cho người dùng.


ProxyViet đem đến cho người dùng dịch vụ Proxy, VPS với tiện ích chặn nội dung độc hại, tốc độ truy cập nhanh chóng, đảm bảo riêng tư, bảo mật, băng thông không giới hạn, có thể thích ứng với mọi thiết bị. Đến ngay với chúng tôi để được đội ngũ hỗ trợ gói dịch vụ phù hợp.